#Sayhi

ปกติพยายามหลีกเลี่ยงบุฟเฟต์โดยเฉพาะมื้อค่ำ เลยขอเลือกมาทานเป็น Sunday Brunch แทน จะได้มีเวลาย่อยยาวๆ ช่วงเวลาที่เหลือของวัน

แต่จะมาทาน Sunday Brunch ที่นี่ ก็ต้องวางแผนล่วงหน้านิดนึง เพราะคิวยาวใช่เล่น ใครที่จะแวะมา แพลนซักนิดก็น่าจะดี

Sunday Brunch จะเริ่มเสริฟ 11:45-14:30 น. แต่สามารถนั่งทานได้ถึงเวลา 15:00 น. โดยราคาต่อหัวสำหรับผู้ใหญ่จะอยู่ที่ 2,500 บาท (รวม vat 7% และ service charges 10%) ราคานี้จะรวมน้ำเปล่า, ชาและกาแฟ แบบ free flow

ส่วนเมนูอาหารในไลน์บุฟเฟต์ ถือว่ามีครบหลากหลายทุกประเภท ซึ่งรวมถึง ซีฟู๊ดออนไอซ์, Oysters, Grilled Station, สลัด, โคลคัทและชีสหลากประเภท, อาหารฝรั่งอื่นๆ, Foie Gras, อาหารแขก, อาหารไทยหลากหลายประเภท, Sashimi & Sushi, อาหารจีน, ผลไม้และของหวาน

เนื่องจากปริมาณอาหารที่เยอะมากมาย จะให้ลองชิมทุกอย่างคงไม่ไหว เราเลยเลือกชิมเฉพาะรายการที่ชอบตามนี้เลยค่า:

– Oysters: มีหลากหลายพันธุ์ ที่ชอบสุดของวันนี้ คือ “Zeeuwse Oesters” ซึ่งเป็นหอยนางรมจาก Holland ตัวอวบอ้วน รสชาติ milky สุดๆ จิ้มทานกับ Signature Mignonette และบีบเลมอนนิดนึง เข้ากันดีมาก วันนี้แอบเมิน Fine de Claire เพราะหาทานได้ง่ายมากกว่า
– Foie gras: ตับห่านวันนี้คุณภาพยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แถมหั่นมาชิ้นบางมากไป ทำให้กะระดับความสุกไม่ได้อย่างที่เราชอบทาน ส่วนตัวชอบแบบที่กรอบตรงผิวแต่เนื้อด้านใน ยังนุ่มอยู่ วันนี้เลยไม่ค่อยถูกใจมุมนี้เท่าไหร่ค่ะ
– Sushi & Sashimi: ปลาดิบคุณภาพกลางๆ ลองชิมทั้งฮามาจิและมากูโร่ เชฟที่ดูแลมุมนี้ดูไม่ค่อยเต็มใจในการให้บริการ ซาชิมิก็หั่นมาแบบเศษๆ แหว่งๆ และเนื้อไม่ค่อยสดหวานเท่าไหร่ ยังดีที่หอยเชลล์ญี่ปุ่นสดหวานถูกใจ เลยจัดไปซะหลายตัว
– Cold Cuts & Cheese: ส่วนตัวชอบทาน Jamón ibérico หรือ Spanish Ham อยู่แล้ว เลยถูกใจมุมนี้เป็นพิเศษ ยิ่งทานคู่กับชีสและองุ่น ก็เข้ากันดี ถ้ามีไวน์แดงซักแก้วจะยิ่ง Perfect
– อาหารจีน: เพื่อนลองชิมเป็ดปักกิ่งที่ห่อมาเป็นคำๆ แต่เห็นไม่ถูกใจ เราก็เลยไม่ได้ลองชิมตาม
– ซีฟู๊ดออนไอซ์: มีอาหารครบตามมาตรฐานบุฟเฟต์โรงแรม 5 ดาว เห็นเพื่อนไม่ได้บ่นอะไร น่าจะคุณภาพใช้ได้ค่ะ ส่วนเราเฉยๆ กับอาหารประเภทนี้ เลยขอข้ามมุมนี้ไป
– Grilled Station: เลือกชิมเฉพาะ Tomahawk และ Lamb Rack รวมทั้ง Pork Belly >> Tomahawk เนื้อย่างมาความสุก Medium Rare มันเยอะดี เนื้อนุ่ม ไม่เหนียว ใช้ได้อยู่ส่วน Lamb Rack จะย่างความสุกเกือบ Well Done แต่ก็ไม่ได้เหนียวอะไรและไม่มีกลิ่นสาบ ทานคู่กับ Mint Sauce ก็เข้ากันดี ส่วน Pork Belly หั่นมาแบบชิ้นใหญ่มาก เต็มปากเต็มคำ ต้องจิ้มทานคู่กับมัสตาร์ดซอสเยอะๆ เพื่อตัดความเลี่ยน ไม่สามารถทานได้มากกว่า 1 ชิ้น
– มุมอาหารไทย: เดินผ่านผัดไทย ดูน่าทาน จนต้องสั่งมาชิม เครื่องทุกอย่างดีหมดแต่เหมือนลืมปรุงรส ต้องมาปรุงเพิ่มเองแต่กุ้งตัวใหญ่+สดเด้งดีมาก, ต้มยำกุ้ง: ลองชิมแค่น้ำต้มยำ ปรุงออกมาหนักเค็มแต่ถ้าบีบมะนาวเพิ่มก็ลงตัว, ส่วนเนื้อตุ๋น: เพื่อนชมว่าเนื้อนุ่มดีแต่น้ำซุปธรรมดาไปหน่อย นอกจากนี้ก็ยังมีกุ้งเผา ที่ควรจะเป็นเมนูไฮไลท์ แต่เราเห็นกุ้งดูเนื้อแห้งมากเลยไม่ได้ลองชิม คุณเพื่อนแอบบ่นว่าเนื้อกุ้งไม่สดเลย
– 🍇🥭🍈🍍🍨🍰🍫 ผลไม้และของหวาน: ชอบไอศครีม Salted Caramel อร่อยดี ส่วนเค้กที่ลองชิม ตักมาลอง 2 ชิ้น: Chocolate Fudge อร่อยเลย แต่ Young Coconut Cake รสชาติยังไม่ผ่าน ส่วนใครที่ชอบข้าวเหนียวมะม่วงควรตักมาทาน เพราะข้าวเหนียวมูนมาได้นุ่มดี

รวมๆ ชอบความหลากหลายของอาหารและมีน้ำชามะนาวเตรียมไว้ให้สำหรับล้างมือ ส่วนคุณภาพและรสชาติอาหารถือว่าอยู่ในระดับกลางๆ ยังไม่มีรายการไหนที่โดดเด่นเป็นพิเศษ (3 ดาว) ส่วนเมนูไฮไลท์ของมื้อ Sunday Brunch ซึ่งก็คือ เป็ดปักกิ่งและกุ้งแม่น้ำเผา ทำออกมาได้น่าผิดหวังทั้งคู่ ทำให้ไม่รู้สึกคุ้มค่าเท่าไหร่ที่ต้องจ่ายเงินแพงกว่ามื้ออื่น

ถ้าใครที่ไม่มีปัญหากับการทานอาหารหนักๆ มื้อค่ำ แนะนำให้มาทานเป็นมื้อเย็นคืนวันศุกร์และวันเสาร์น่าจะคุ้มค่ากว่า ส่วนการบริการถือว่าดีตามมาตรฐานบุฟเฟ่ต์ดีๆ ที่เสริฟในโรงแรม 5 ดาว

หลายๆ โรงแรมมักจะใช้บัตรเมมเบอร์ลดมื้อ Sunday Brunch ไม่ได้ แต่ที่นี่ดีตรงที่ ถ้าใช้บัตร Club Marriott สามารถลดเพิ่มได้ถึง 30% เหลือคนละ 1,820 บาท หรือใครที่จองผ่าน app “Eatigo” บางช่วงอาจได้รับส่วนลดมากกว่านี้ เพียงแต่ระยะเวลาทานจะสั้นมากจนอาจไม่คุ้มเงินที่เซฟไปได้

เพิ่มเติม