ขอเสียงสายกินหน่อยจ้าาา… เร่เข้ามาๆ วันนี้เรามีพิกัดดีๆ มาฝากสายกินกันจ้า ใครที่กำลังมองหา ร้านอาหารเด็ดๆ ในจังหวัด ภูเก็ต เราอยากให้ได้ลองที่นี่ ! ตาทวย ร้านอาหารภูเก็ต ที่ควรค่าแก่การไปเช็คอินสุดๆ เพราะเค้าเป็นร้านอาหารไทยพื้นบ้านเลิศรส แต่ละเมนู อื้อหือออ อยากให้ได้ไปลองด้วยตัวเองจริงๆ แต่ตอนนี้ ตามไปดูเรียกน้ำย่อยกันก่อนเลยจ้า

 

 

 

ตาทวย ร้านอาหารไทย ชื่อดัง ภูเก็ต

 

        ร้านตาทวย ร้านอาหารไทย ที่ใช้วัตถุหลักมาจากของในท้องถิ่น ตั้งอยู่ใกล้สะพานสารสิน มีอาหารให้เลือกมากมาย บอกเลยว่าสายกินต้องเลิฟ เพราะความอร่อยเค้าการันตีด้วย รางวัล มิชลิน บิบ กูร์มองด์ ถึง 3 ปีซ้อนด้วยกัน ! เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาจริงๆ ค่ะ

 

 

        มาที่นี่นอกจากเราจะได้ทานอาหารไทยรสชาติถึงเครื่องจัดจ้านถูกปากกันแล้ว เรายังจะได้ลองทานอาหารพื้นบ้านจานเด็ดอีกด้วยค่ะ และเมนูที่เราไม่อยากให้พลาดเลยก็คือ หอยแครงป้าเหนียว ซึ่งเป็นหอยแครงอันดามันท้องถิ่นชนิดหนึ่ง หน้าตาไม่คุ้นเคยเหมือนหอยแครงที่เรารู้จัก แตกต่างกันตรงที่หอยแครงป้าเหนียวจะยื่นจากเปลือกหอยออกมาเป็นเท้าของหอย

 

 

        บอกเลยว่าเมนู หอยแครงป้าเหนียว ถูกใจนักท่องเที่ยวที่ไปเช็คอินมากจริงๆ ค่ะ เพราะด้วยตัวหอยแครงสีขาวอมส้ม รสชาติหนึบกรอบ ไม่มีเลือดคาวเหมือนหอยแครงทั่วไป ดึงมาจิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ด อื้อหืออออ สุดฟิน !

 

 

        อีกหนึ่งเมนูแนะนำที่ไม่คุ้นหู นั่นก็คือ ส้มตำสาหร่ายองุ่น เค้าใช้สาหร่ายพวงองุ่นสดๆ เสิร์ฟพร้อมกับน้ำยำส้มตำที่เข้มข้นถึงเครื่อง ! ลองเอาน้ำยำราดลงไปแล้วทาน เม็ดสาหร่ายจะแตกความอร่อยเข้าไปในปาก รสชาติละมุนลงตัวกับน้ำยำ ดีต่อใจเหลือเกินจ้า

 

 

        นอกจากนี้ยังมีอาหารทะเลอีกมากมายให้เลือกอีกหลากหลายเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น กุ้ง หอย ปู ปลา หมึก รวมไปถึงเมนูสุดพื้นเมืองอย่างเพรียงทราย ทุกๆ เมนูถูกใช้วัตถุดิบที่สดใหม่ ปรุงออกมาอย่างพอดิบพอดี เป็นรสชาติจัดจ้านแต่กลมกล่อมลงตัวเหลือเกินค่ะ

 

 

        ชูเรื่องอาหารกันไปแล้ว เรื่องบรรยากาศในร้านก็ดีงามอยู่นะว่าไป เพราะตัวร้านเค้าเป็นบ้านสองหลัง มุงหลังคาสังกะสี ที่อยู่ท่ามกลางสวน มีต้นไม้ร่มรื่น พร้อมน้ำตกชิลๆ ทำให้รู้สึกร่มรื่น สบายๆ ชิลสุดๆ เหมือนไปทานอาหารบ้านเพื่อนเลยล่ะค่ะ

 

 

        สายกินที่ไปเช็คอิน ภูเก็ต บอกเลยว่า ร้านตาทวย เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารที่ควรค่าแก่การไปมากจริงๆ เพราะเราจะได้ลิ้มลองอาหารพื้นบ้านที่แปลกใหม่ แต่อร่อยลงตัวสุดๆ หรือจะทานเมนูอาหารไทยทั่วไปทางร้านเค้าก็มีบริการน้า รับรองว่าอร่อยเด็ดทุกจาน จัดจ้านทุกเมนูกันเลยทีเดียวจ้า

 

 

📍 ร้านตาทวย

 

——————————-

 

รวมร้านอร่อยทั่วประเทศ อัพเดทคาเฟ่เปิดใหม่ และสูตรอาหารจานเด็ด

บนแอปพลิเคชัน ทรูไอดี ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!